Liệu Haaland có Là Người Đưa PUMA lên Đỉnh Cao?

Các báo cáo liên kết Erling Haaland với việc chuyển đến PUMA sẽ không biến mất và với hợp đồng của anh ấy với Nike dường như sẽ kết thúc vào tháng 1 năm 2022, việc chuyển đổi có thể gần hơn bao giờ hết, với những khoản tiền lớn được chào hàng. Vậy tay đấm người Na Uy sẽ mang lại điều gì cho thương hiệu Đức?

Mặc dù dường như không muốn từ bỏ vị trí của họ ở đầu trò chơi, thời gian của Messi và Ronaldo là hữu hạn. Khi họ tiến rất chậm về cuối sự nghiệp, sự ra đi của họ sẽ để lại một khoảng trống cần được lấp đầy. Và đó không chỉ là những màn trình diễn của họ trên sân cỏ – Messi và Ronaldo đã trở thành những nhân vật chủ chốt cho các bộ phận bóng đá của adidas và Nike trong hơn một thập kỷ nay, và sự ra đi của họ sẽ được cảm nhận.

cr7 3-min.jpg

Trong khi một số người cảm thấy rằng Neymar là người kế nhiệm đương nhiên của Ronaldo tại Nike, thì tuổi thọ tuyệt đối của người Bồ Đào Nha đã trả cho điều đó, dẫn đến việc Neymar cuối cùng rời đi PUMA; một động thái chắc chắn đã giúp đưa con mèo vào giữa bầy chim bồ câu. Hoặc con mèo ở giữa Three Stripes và Swoosh ở đầu trò chơi, nói chính xác hơn. Nhưng Neymar đang tiến nhanh đến tuổi 30, với những năm tháng đỉnh cao kém anh ấy, giống như Ronaldo và Messi, vậy điều gì tiếp theo cho cả ba thương hiệu? Sự chú ý phải chuyển sang thế hệ tiếp theo …

Nike đã có Kylian Mbappé, một nhà vô địch World Cup và một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, ở tuổi 24, vẫn còn những năm tháng đầu tiên ở phía trước. Đối với adidas, có một cầu thủ đang theo bước chân của Messi tại Barcelona ở Pedri, người gần đây đã giành được chiếc cúp Kopa tại lễ trao giải Ballon d’Or. Tuy nhiên, hãy lướt qua đội hình của PUMA, bao gồm những cái tên như Griezmann, Reus, Suarez và Neymar đã nói ở trên, và có một điều rõ ràng là họ đang thiếu một tay đập trẻ thế giới có thể mang lại thương hiệu trong thập kỷ tới. Chắc chắn họ đã có Pulisic, nhưng ngôi sao người Mỹ vẫn chưa thực sự đá chính sau khi chuyển đến Chelsea.

Đội ngũ tại PUMA đã làm rất tốt việc đưa thương hiệu trở lại cạnh tranh với adidas và Nike trong 10 năm qua; chỉ riêng năm ngoái đã cho thấy vị thế vững chắc của họ hiện nay, với các báo cáo xác nhận rằng doanh số bán hàng của họ đã tăng gần gấp đôi, bất chấp việc đóng cửa nhà máy và các vấn đề về chuỗi cung ứng đã xảy ra vào năm ngoái. Họ đang trên đà phát triển, nhưng động lực đó cần tiếp tục.

Sự trỗi dậy của Erling Haaland trong trò chơi thật nực cười. Ở tuổi 21, số liệu thống kê về số bàn thắng của anh ấy hầu như không có trên bảng xếp hạng, và anh ấy tự hào là một trong những tỷ lệ ghi bàn tốt nhất so với bất kỳ cầu thủ nào ở các giải đấu hàng đầu châu Âu. Anh ấy đã ghi 20 bàn thắng tại Champions League chỉ sau 14 trận, đạt được cột mốc quan trọng trong mười trận đấu ít hơn cầu thủ tiếp theo trong danh sách, và anh ấy cũng là cầu thủ đầu tiên làm được điều này trước sinh nhật lần thứ 21 của mình.

Tiền đạo của Borussia Dortmund có hiệu suất ghi bàn cao hơn cả Mbappe, Ronaldo, Messi và Lewandowski khi họ bằng tuổi. Trên thực tế, Mbappé và Haaland đang vượt xa về số bàn thắng ghi được khi so sánh với Messi, Ronaldo và Lewandowski ở cùng độ tuổi, tiềm năng cho những gì hai người này có thể đạt được là đáng sợ. Mặc dù chúng tôi không thích so sánh, nhưng hai người này có vẻ sẽ chiến đấu trong một thời gian dài sắp tới, chọn nơi Messi và Ronaldo cuối cùng đã rời đi. Nhưng từ góc độ thương hiệu, chỉ có hai người trong số họ, và Mbappé đã được nói đến… bạn có thể thấy điều này sẽ xảy ra.

Haaland hiện đang là vận động viên của Nike, nhưng điều đó có vẻ sẽ thay đổi, với hợp đồng của anh ấy với thương hiệu được cho là sẽ kết thúc vào tháng 1 năm 2022. Cue một trận chiến điên cuồng để giành được chữ ký của anh ấy mà có lẽ chỉ có thể xảy ra trong cuộc chiến giành chữ ký của anh ấy trong một câu lạc bộ cấp độ – anh chàng này đang được yêu cầu nghiêm túc, và không khó để hiểu tại sao.

Nhưng PUMA có vẻ là những người đi đầu trong thời điểm hiện tại. Sự quan tâm của họ đã được xác nhận bởi Giám đốc điều hành PUMA, Bjorn Gulden, khi nói chuyện với tờ báo Đức, Ruhr Nachrichten gần đây. “Tôi muốn có [Haaland] theo hợp đồng, điều đó có thể xảy ra,” anh ấy nói. ”Đi giày PUMA tại BVB – đó sẽ là sự kết hợp rất yêu thích của tôi!”

Các báo cáo liên kết PUMA và Haaland đã xuất hiện kể từ khi người Na Uy chuyển đến Dortmund, với gợi ý rằng là một phần của cuộc đàm phán giữa câu lạc bộ và cầu thủ, Dortmund đã chuyển đến PUMA để cung cấp cho Haaland một gói tài trợ sinh lợi để làm lu mờ hợp đồng hiện tại của anh ấy với Swoosh. Đó là điều không nằm ngoài khả năng khi bạn cho rằng PUMA là cổ đông của Borussia Dortmund, và trong suốt quá trình hợp tác lâu dài với câu lạc bộ, thương hiệu đã chiêu mộ một số cầu thủ hàng đầu của BVB vào hàng ngũ của họ bao gồm Marco Reus, Axel Witsel, Łukasz Piszczek và Marc Bartra.

Mới đây, ấn phẩm Bild của Đức đưa tin PUMA sẵn sàng cung cấp cho Haaland tổng số tiền 25 triệu euro trong vòng 5 năm tới. Với việc tất cả các câu lạc bộ lớn nhất châu Âu quan tâm đến việc ký hợp đồng với Haaland, động thái này có thể khiến Manchester City do PUMA tài trợ có lợi thế hơn. City đã không thể thay thế Sergio Aguero kể từ khi anh ấy rời đi và sau khi cầu thủ người Argentina buộc phải nghỉ thi đấu, PUMA cũng có một cầu thủ ít hơn mà họ có thể thay thế tốt. Không phải mọi thứ đều phù hợp trong cuộc sống thực, nhưng tất cả đều có ý nghĩa nhất định. Cuối cùng, giống như hầu hết mọi thứ đằng sau hậu trường trong bóng đá ngày nay, nó có thể chỉ liên quan đến tiền bạc.

Nếu động thái này thành công, Haaland sẽ được định vị là người dẫn dắt PUMA trong tương lai – điều mà Nike chắc chắn sẽ không thể cung cấp với những người như Mbappe đã có trong thẻ. Anh ấy đã sẵn sàng để thống trị trò chơi trên sân cỏ trong nhiều năm tới, và việc anh ấy bị bắt sẽ là một tín hiệu chính về ý định từ thương hiệu, một tín hiệu có thể thấy họ làm lu mờ các đối thủ lâu năm của họ, adidas, và thậm chí để Nike nhìn qua vai của họ . Điều khác nó sẽ làm là chứng kiến ​​hai trong số những cầu thủ xuất sắc nhất đối đầu với các thương hiệu đối thủ một lần nữa, chọn nơi Messi và Ronaldo rời đi. Chỉ có thể là PUMA chứ không phải adidas đối đầu với Nike.

haaland 3-min 2.jpg
haaland 4-min.jpg

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đặt áo bóng đá thiết kế