Dusan Vlahović là một trong những tiền đạo hot nhất châu Âu hiện tại, và anh ấy đã nhấn mạnh phong độ và khả năng nóng bỏng của mình với bàn thắng ra mắt cho Juventus vào cuối tuần. Nhưng liệu anh ấy có thể là một tiền đạo khác chuẩn bị rời Nike?
Tiền đạo trẻ người Serbia Dušan Vlahović là một trong những tiền đạo được yêu cầu nhiều nhất trong trận đấu trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng này, sau khi ghi 38 bàn thắng trong vòng 18 tháng với Fiorentina, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào hoạt động trong cùng khoảng thời gian. Trong phần đầu tiên của mùa giải 21/22, anh đã có 20 bàn thắng sau 24 lần ra sân ở cả Serie A và Coppa Italia, và những con số đó tăng lên 41 bàn trong 64 lần ra sân nếu tính tổng cộng với những bàn thắng của mùa giải 20/2021. Nói một cách đơn giản, Vlahović là một cỗ máy ghi bàn, và những con số này là lý do tại sao Juventus nhanh chóng vung ra 66 triệu bảng để đưa anh về Allianz Arena.
Một bàn thắng trong trận ra mắt của anh ấy cho Bà đầm già cho thấy rằng anh ấy sẽ bắt kịp ngay nơi anh ấy đã rời đi ở Fiorentina về mặt ghi bàn. Nhưng cùng với màu áo của anh ấy, một điều gì đó đã thay đổi về tiền đạo này trong chiến thắng 2-0 trước Verona; thay vì một đường kẻ màu cho Nike Mercurial Vapors của anh ấy, Vlahović đã mặc ‘Nuovo White Pack’ Mercurial Vapor XIII từ năm 2019. Điều này cho thấy rằng cầu thủ người Serbia hiện không có hợp đồng với Nike và được tự do mặc bất cứ thứ gì anh ấy chọn.


Vlahović đã là vận động viên Nike trong cả sự nghiệp chuyên nghiệp của mình cho đến nay, mặc Nike Phantom VNM khi anh ấy nổi lên trong trò chơi cấp cao, trước khi chuyển sang Mercurial Superfly và sau đó là Vapor, vì vậy, bây giờ anh ấy có thể sẵn sàng cho một trong những thương hiệu khác để chụp lên? Bạn phải tưởng tượng rằng anh ấy sẽ có vị trí cao trong bất kỳ danh sách mong muốn nào, giống như anh ấy đã đạt được trong tháng Giêng này. Điều này cũng có thể làm là tạo ra một chiều không gian thú vị khác cho những gì đã từng có khả năng trở thành một cuộc chiến hai chiều để giành quyền tối cao trên sân cỏ trong những năm tới…

Chỉ mới bước sang tuổi 22 vào ngày anh ký hợp đồng với Juve (28 tháng 1), Vlahović đang nhanh chóng đánh dấu mình là một cầu thủ sánh ngang với những người như Kylian Mbappé và Erling Haaland. Mbappe, như mọi người đều biết, là cậu bé vàng của Nike, đã trở thành người kế nhiệm Cristiano Ronaldo. Sự hiện diện của anh ta trên ngai vàng dường như đã đưa Haaland tiến tới cửa thoát hiểm Swoosh, với việc người Na Uy đang tìm kiếm những đồng cỏ mới, một nơi nào đó mà anh ta có thể trở thành người đàn ông chính thế hệ tiếp theo. Có vẻ như PUMA đang dẫn đầu cuộc đua đó, mặc dù vẫn chưa có gì thành công. Trong khi chúng tôi đã tranh luận trước đây rằng adidas nên nhắm mục tiêu đến Haaland để duy trì liên quan trong cuộc chiến giữa các thương hiệu, việc chuyển sang Juventus của Vlahović và khả năng có thể có của anh ấy chắc chắn đã mở ra một lựa chọn mới và chắc chắn hấp dẫn cho Three Stripes.
Juventus và adidas đang ở giữa những gì đã là mối quan hệ đối tác rất hiệu quả cho đến nay, phát triển và củng cố qua mỗi năm, xây dựng đến đỉnh cao là sự giao nhau của Palace vào năm 2019. Thỏa thuận đã được gia hạn đến năm 2027, v.v. nó còn nhiều năm tốt đẹp để chạy. Trong 5 năm đầu tiên đó, Ronaldo là nhân tố chủ chốt trong thành lập Bianconeri, nhưng với tư cách là người của Nike, sức mạnh tổng hợp chưa bao giờ tốt. Bây giờ, với sự sẵn sàng rõ ràng của Vlahović trùng hợp với việc anh ấy chuyển đến Juventus, có cảm giác như các ngôi sao đang đầu quân cho adidas. Ngôi sao của họ trong thập kỷ qua, Lionel Messi, luôn ở các đội do Nike tài trợ, và trong khi điều tương tự có thể nói về việc Ronaldo luôn ở các đội do adidas tài trợ, thì Mbappé đang ở PSG – ít nhất là bây giờ. Heck, Vlahović thậm chí còn ở trong số cũ của Ronaldo. Bây giờ, nếu Haaland đến Man City do PUMA tài trợ…
Khả năng có được nhân tố chủ chốt ở một Juventus đang bắt đầu có dấu hiệu trở lại tốt nhất chắc chắn sẽ là điều mà adidas sẽ quan tâm hơn một chút. Tiếp nối kỷ nguyên của Messi và Ronaldo, nhiều người cho rằng điều đó sẽ là một trận chiến mới giữa hai cầu thủ xuất sắc nhất tiếp theo của bóng đá thế giới, được nhấn mạnh thêm bởi cuộc chiến thương hiệu và những cầu thủ đại diện cho các phe đối lập của nó. Nhưng bây giờ chúng ta có thể bị đặt cho một cuộc tranh giành quyền lực ba bên không? Nike có Mbappé, PUMA có thể trói chân Haaland, để adidas bắt kịp Vlahović.
Chắc chắn đó chỉ là suy đoán ở giai đoạn này, với hai trong số ba người được đề cập thực sự hiện tại không có hợp đồng nào cả, nhưng nếu bạn định suy đoán, cũng có thể làm đúng. Cạnh tranh chỉ nâng cao hiệu suất và điều đó áp dụng cho cả bản thân các cầu thủ và những gì họ làm trên sân, mà còn cả về thương hiệu và sản phẩm mà họ có thể sản xuất. Đúng, tất cả chỉ vì một chút cạnh tranh lành mạnh.
