Dropology 06: AS Roma 21/22 Áo thi đấu thứ ba Feat. Rob Sheldon

Với việc phát hành chiếc áo đấu thứ 21/22 của Roma, New Balance đã hoàn thành bộ áo đấu đầu tiên của họ cho đội bóng Serie A. Giờ đây, chiếc áo sơ mi mới nhất đó đã xuất hiện dưới lăng kính ‘Dropology’ của chúng tôi, như một phần của loạt bài tìm kiếm câu chuyện đằng sau thiết kế của một số chiếc áo khoác nhỏ nhất.

New Balance chắc chắn đã cắt giảm công việc của họ khi họ bắt tay hợp tác với Roma, tiếp quản vị trí mà Nike đã bỏ dở. Nhưng với việc phát hành chiếc áo đấu thứ ba của câu lạc bộ, thương hiệu Mỹ đã hoàn thành một bộ bốn chiếc áo đấu đáp ứng đầy đủ nhu cầu của các tín đồ của câu lạc bộ. Tập trung sâu hơn vào loạt bài ‘Dropology’ của chúng tôi, chúng tôi đã nói chuyện với Rob Sheldon, Giám đốc Sản phẩm Bóng đá tại New Balance, để nhận được thông tin về chiếc áo cuối cùng của Roma cho mùa giải 21/22, nơi chứng kiến ​​sự trở lại của Lupetto, biểu tượng con sói mang tính biểu tượng lần đầu tiên xuất hiện trên áo đấu vào năm 1978 và kể từ đó đã trở thành một phần không thể thiếu trong bản sắc của câu lạc bộ.

Trong khi có rất nhiều câu lạc bộ trên hành tinh, có rất ít câu lạc bộ đạt được vị thế mang tính biểu tượng – bạn sẽ mô tả về Roma như thế nào?

Trên thực tế, có rất ít đội trên toàn cầu, không chỉ giới hạn ở bóng đá, tạo ra phản ứng trực quan như cách mà Roma làm. Họ thuộc về một tập hợp nhỏ các thực thể có sự hiện diện mạnh mẽ như vậy. Khi bạn nhìn vào Roma, bạn không thể giảm bớt sức mạnh của chính thành phố – nó giữ một bản sắc riêng cho câu lạc bộ theo cách mà một số thành phố làm được. Ngoài ra, di sản của những khoảnh khắc mà câu lạc bộ đã đạt được và trải qua, những cầu thủ mang tính biểu tượng đã từng khoác áo và người hâm mộ – có một mức độ khác nhau mà người hâm mộ dành cho Roma.

Tôi nghĩ rằng người hâm mộ đã cống hiến một thứ gì đó tách biệt theo một cách tuyệt vời so với phần còn lại của thế giới. Những người theo đạo nhạc Romanistas ở Ý và nước ngoài, trên toàn thế giới, có một bản chất hỗ trợ độc đáo. Bản thể của họ không phải là điều xảy ra trong một sớm một chiều, nó được xây dựng theo thời gian. Nó rất độc đáo theo nghĩa đó.

Với tất cả lịch sử và một di sản như vậy, cảm giác như thế nào khi làm việc với câu lạc bộ?

Từ cuộc trao đổi đầu tiên, tôi thực sự hài lòng khi được gặp gỡ một nhóm và một nền văn hóa ở đó thực sự có thể cảm nhận được ngay từ cuộc thảo luận đầu tiên. Bạn có thể thấy rằng họ là một câu lạc bộ đang xây dựng hướng tới một cái gì đó mới. Rõ ràng là chúng tôi đã ở bên ngoài nhìn vào cho đến thời điểm đó và khi chúng tôi vượt qua mọi sự mong đợi. Những gì chúng tôi nhận thấy với câu lạc bộ là họ là những người gác đền lý tưởng cho thành phố.

Ngay từ ngày đầu tiên, chúng tôi đã thực sự muốn thông báo với họ rằng chúng tôi muốn bảo vệ tính toàn vẹn của bộ dụng cụ. Chúng tôi muốn đảm bảo rằng chúng tôi trình bày một cái nhìn rất chắt lọc và được cân nhắc về Roma. Chúng tôi muốn vô cùng tôn trọng về việc phân phối màu áo, cách chúng tôi sử dụng biểu tượng và có lẽ năm đầu tiên là về việc xây dựng niềm tin đó và cho thấy chúng tôi có sự tôn trọng to lớn đối với câu lạc bộ và bản sắc của họ. Chúng tôi nhận ra rằng Roma không thuộc về chúng tôi, chúng tôi ở đây để tôn vinh những gì họ đại diện cho công việc của chúng tôi.

dropology 5-min.jpg

Trên thực tế, có rất ít đội trên toàn cầu, không chỉ giới hạn ở bóng đá, tạo ra phản ứng trực quan như cách mà Roma làm. Họ thuộc về một tập hợp nhỏ các thực thể có sự hiện diện mạnh mẽ như vậy. Khi bạn nhìn vào Roma, bạn không thể làm giảm đi sức mạnh của chính thành phố. “
Bạn sẽ mô tả tham vọng của câu lạc bộ và thị hiếu của họ như thế nào? Họ có suy nghĩ về phía trước khi nói đến cách họ sử dụng mạng xã hội, liệu cách tiếp cận sản phẩm của họ có giống nhau không?

Câu lạc bộ có sự cân bằng thực sự hữu ích này về danh tính của họ. Nó dễ hiểu, dễ hiểu nhưng tiến bộ. Bạn có thể thấy rằng thực sự có mong muốn tôn trọng quá khứ và những gì đã qua. Họ muốn kỷ niệm quá khứ nhưng không bị ràng buộc bởi nó. Về khía cạnh đó, chúng ta có thể thấy những điểm tương đồng trong cách mà Roma và New Balance có cùng quan điểm. Trong suốt quá trình, đó là về nguồn gốc xuất xứ và sự tiến bộ ở mức độ bình đẳng.

Bộ đồ thứ ba thường là cơ hội để một câu lạc bộ giải phóng một đội bóng hoang dã hoặc cung cấp một cái gì đó khác cho sân khách hoặc thứ ba – mục đích của bộ đồ này là gì?

Khi chúng tôi phát triển thành quan hệ đối tác, bạn sẽ thấy triết lý của chúng tôi được phát huy. Bộ quần áo bóng đá sân nhà là một thứ rất quan trọng để thực sự cảm thấy giống như một bộ quần áo bóng đá của Roma. Đó là nhiều hơn về sự hạn chế của thiết kế. Bạn sẽ thấy với bộ dụng cụ sân khách và thứ ba trong những năm qua rằng mọi thứ sẽ bắt đầu căng ra và biến dạng một cách sáng tạo hơn. Điều gì đó với bộ dụng cụ thứ ba mà chúng tôi muốn khai thác là các mẫu bạn thấy trong bộ dụng cụ. Thông thường, chúng hoạt động như một mẫu cơ sở hơn là thực sự tương tác với bộ công cụ.

Chúng tôi đã thiết kế các sọc trên bộ đồ thứ ba để phù hợp với các thành phần của áo đấu. Chúng tôi cũng muốn tận dụng môi trường trong ngày thi đấu để tìm cảm hứng. Chúng tôi nghĩ về “Curva Sud” và những lá cờ, những chiếc cầu thang và những màu sắc rất sống động ở đó. Chúng tôi muốn xem xét thiết kế băng đô và sử dụng nó để đóng khung một thứ gì đó trong áo đấu. Một phần trong số đó là duy nhất của Roma là hình tượng được liên kết với câu lạc bộ. Một trong những điều đó rất rõ ràng là con sói. La Lupa. Nó rất mạnh mẽ và là thứ mà người hâm mộ thực sự kết nối. Vì vậy, chúng tôi muốn tách điều đó ra. Chúng tôi muốn sử dụng thắt lưng để nâng cao huy hiệu đó.

dropology 6-min.jpg
dropology 7-min.jpg

Khó tìm thấy một huy hiệu nhân vật nặng ký hơn trong trò chơi – bạn muốn cảm giác của chiếc áo mang lại cảm xúc như thế nào?

Từ quan điểm nội bộ, chúng tôi phải tôn kính huy hiệu. Tôi nghĩ rằng sẽ là sai lầm nếu bóp méo hoặc làm quá mức một huy hiệu mang tính biểu tượng như vậy. Vì vậy, chúng tôi muốn điều đó trở thành khía cạnh nổi bật nhất của chiếc áo. Nếu bạn xóa biểu tượng, chúng tôi muốn mọi người hiểu rằng nó vẫn là một chiếc áo đấu mà mọi người chỉ có thể liên tưởng đến như một chiếc áo đấu của Roma. Nó sẽ cảm thấy rất độc đáo đối với Roma. Sau đó, khi bạn phủ lên con sói, nó sẽ có ý nghĩa hoàn toàn mới đối với cơ sở người hâm mộ.

Chúng tôi muốn mô tả chiếc áo đấu theo cách thực sự thu hút ánh nhìn. Chúng tôi muốn truyền đạt rằng chúng tôi đang lắng nghe những tiếng nói đáng tin cậy đó trong hoặc xung quanh câu lạc bộ và giới thiệu cho họ thứ gì đó thực sự đại diện cho đội bóng và thành phố của họ. Nó cảm thấy rằng đó là khía cạnh quan trọng nhất để truyền đạt.

Bạn đã thấy những xu hướng nào mà bạn muốn đưa vào tác phẩm này?

Đối với chúng tôi, đó là việc ghi nhớ không gian độc đáo mà một chiếc áo đấu bóng đá nằm trong đó. Đó là sự kết nối mang tính biểu tượng giữa người hâm mộ và câu lạc bộ và nó phải đáng tin cậy. Nó phải là thứ mà người hâm mộ muốn mặc như một phần mở rộng và tràn ngập sự ủng hộ của họ. Trước hết, nó phải hoạt động như một tác phẩm biểu diễn trên sân cỏ nhưng chúng tôi luôn phải lưu ý rằng người hâm mộ chọn cách thể hiện sự ủng hộ và tình yêu của họ đối với câu lạc bộ trong các môi trường khác nhau.

Điều đó xuất hiện trong quá trình thiết kế khi bạn nghĩ về tính thẩm mỹ của áo đấu – nó phải có thể đeo được ở bất cứ đâu người hâm mộ đến. Đó là một thách thức nhưng bạn luôn cố gắng tìm kiếm sự cân bằng. Chúng tôi không cố gắng liên quan đến các xu hướng cụ thể và để lối suy nghĩ đó chặn mục tiêu tạo ra thứ gì đó đại diện thực sự cho câu lạc bộ. Chúng tôi xem xét nhiều hơn về xu hướng của người hâm mộ đang thay đổi như thế nào và cách áo bóng đá hiện đang tìm thấy chính nó trong các môi trường khác với trước đây – đó là cả trong hoặc ngoài sân cỏ.

dropology 4-min.jpg
dropology 3-min.jpg
dropology 3-min.jpg

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *